-----
Opera-Trangphattu—Nghệ Thuật-Văn Học—Phật Giáo Hiện Đại

9 thg 3, 2010

CON HÙM HỘI BÀI (tt-6)

CON HÙM-HỘI BÀI
(Trọn Bản-All in One)

[Tiếp Theo-6]


ĐÁNH NGƯỜI-
đánh bài- cờ tướng- ăn nhậu- háo danh- gây thù kết oán để thách thức mọi người, là những sở thích hoan lạc của Hùm.

Hằng ngày, trong chúng nếu ai là người bị Hùm để ý, thì sớm muộn gì cũng bị Hùm vồ cho một trận, không chết thì cũng bị thương hay tàn tật.

Như chuyện Hùm vồ Sư Sơn, vào ngày rằm tháng 7 năm 2004.
Phật tử ở Bình Dương đến TX thỉnh 15 vị Sư đi tụng kinh cầu siêu. Thân chủ thấy TX trang trí đẹp mắt, mới thỉnh Chư Tăng đứng sắp hàng để chụp hình kỷ niệm.
Khi Chư Tăng vào hàng, thì Sư Sơn nghĩ mình lớn tuổi đạo hơn nhóm 13 người, ngoài Hùm ra, nên Sư Sơn đến đứng gần bên Hùm.
Hùm liền quay lại dùng hai tay; một tay che lỗ tai bên nầy, tay kia tát thật mạnh vào lỗ tai Sư Sơn.
Khi Hùm buông Sư Sơn ra, thì máu từ trong lỗ tai Sư Sơn chảy ra, một bên mặt của lỗ tai bị chảy máu liền sưng lên.
Chư Tăng tựu lại xem và bảo Sư đi bịnh viện, còn Hùm tỏ thái độ vô sự, không một lời thăm hỏi.
Lại nữa, sau khi Sư Sơn đi bịnh viện về, Hùm cho thuộc hạ hăm theo dõi nếu gặp Tăng Ni nào đến thăm Sư Sơn là sẽ bị Hùm tấn công từ chết cho đến bị thương nặng, cho nên ai đến thăm Sư Sơn đều phải nhìn trước xem sau xong mới dám len lén đi thăm.
Khi gia đình thân nhân của Sư Sơn hay được, đến thăm Sư Sơn, rồi đến TX Ngọc-Thạnh hỏi Hùm cho ra lẽ vì nóng ruột bởi Sư Sơn là con cháu của họ. Nhưng khi hỏi được Hùm trả lời rằng:
-Tôi cho các ngườì biết; Tăng Ni vùng này tôi muốn đánh ai là tôi đánh, ai làm gì được tôi. Mấy người ở đâu tới đây, lộn xộn tôi cho Công An còng đầu hết bây giờ. Mau ra khỏi TX tôi ngay!

Địa chỉ Tác Giả:
NguyenQuy5086@ovi.com

TRẠNG PHẠT TÙ