-----
Opera-Trangphattu—Nghệ Thuật-Văn Học—Phật Giáo Hiện Đại

24 thg 12, 2010

LỐI RẼ CUỘC ĐỜI (tiếp theo)

LỐI RẼ CUỘC ĐỜI



(tiếp theo)

...8 GIỚI
Bát Quan Trai, là một pháp môn có công năng khắc chế ác báo và diệt trừ ác nghiệp, đồng thời làm tăng trưởng thiện quả ngay trong thời điểm hiện tại.
,Pháp môn ấy, nếu được thực hiện kịp thời; sẽ kịp thời tạo ra một môi trường tốt đẹp, thuận tiện, để cho cái cây phước nghiệp chuyển từ quả đắng kém vị sang quả ngọt với nhiều hương vị hơn.
,Với những ai, tự xét thấy phước lực của mình tựa hồ mỏng manh, đường đời có vẻ gian truân; thì khi đứng trước một lối rẽ trong cuộc đời, nên tắm gội sạch sẽ rồi thực hành Bát Quan Trai Giới trọn vẹn và chí thành, ít nhất trong 1 ngày. Sau đó, hướng mặt về Trời cao, hồi hướng công đức ấy đến Chư Thiên cư ngụ chung quanh trú xứ.
,Sau khi thực hành như vậy, người ấy sẽ thấy thân tâm của mình thanh thoát; nhẹ nhàng, mát mẻ, lý trí sáng suốt và tự tin hơn nhiều lần. Khi đó, hãy nghĩ đến những lối rẽ mà cuộc đời mình cần phải lựa chọn.
,Người ấy sẽ chọn được một lối đi đầy may mắn.
,Như vậy là phương pháp thực hành theo Bát Quan Trai Giới.

,TÓM LẠI,
khi một người đứng trước những lối rẽ trên đường đời; thì phần phước nghiệp thế gian của người ấy sẽ là kẻ lựa chọn, dắt dẫn. Tùy theo phước nghiệp ấy sẽ trổ sanh quả thiện hay ác trong tương lai gần, mà nó sẽ chọn cho mình một lối đi đúng đắn hay lầm lạc.
,Tuy nhiên, dù là người có phước lực mỏng manh, nghiệp báo sâu dày và đang ở thời kỳ trổ sanh ác quả; mà biết chọn việc vừa với khả năng, sức lực của mình; không tham vọng huy hoàng, hoành tráng; biết thực hành Bát Quan Trai Giới để tạo duyên tương trợ cho thiện nghiệp sanh thiện quả và khắc chế ác báo; thì người ấy vẫn có thể chủ động chọn được một lối đi như ý muốn, dẫn đến an lạc, thành đạt và hạnh phúc.

,Khuyên các bạn, những ai kém may mắn khi bước chân vào đời, đặc biệt với những người phụ nữ nào vì duyên số mà cần "rẽ lối"; thì hãy áp dụng những điều trên, để cho ước mong về tương lai và hạnh phúc mà các bạn nhắm tới có thể đạt được; mà không phải trải qua quá nhiều những gian truân, thăng trầm, nghiệt ngã.

Chúc mọi người thành công với tấm lòng hướng về thiện sự.
,Noel, 2010.

TRĂNG PHẬT TỪ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mời Bạn Đọc-Viết
BÌNH LUẬN