-----
Opera-Trangphattu—Nghệ Thuật-Văn Học—Phật Giáo Hiện Đại

13 thg 4, 2011

ĂN MÀY TRIỆU PHÚ (tiếp theo)

ĂN MÀY TRIỆU PHÚ

(Tiếp Theo)


...
,NHỮNG TRIỆU PHÚ
thường có thuê quản gia, hay người phục vụ-hộ tống.
,Cũng vậy, trừ những nhà sư sống độc thân; thì mấy tay Triệu Phú Ăn Mày cũng có quản gia, có người hộ tống với đầy đủ phương tiện và sẵn sàng cơ động rất nhanh. Họ còn có cả một đường dây cung cấp thông tin chính xác. Nơi nào, ngày nào có lực lượng truy quét, là ngày đó họ hoàn toàn vắng mặt. Cũng vậy, nơi nào, lúc nào có đông du khách thì họ sẽ được thông báo và kịp thời cơ động đến ngay lập tức.

,Dễ thấy nhất là tại những nơi tập trung đông du khách-hành hương. Các cao thủ ăn mày thường chờ sẵn trong những ngày cao điểm. Khi có một xe khách vừa xuất hiện, lập tức, tay quản gia-hộ tống sẽ xịch Honda tới chở họ bám sát theo xe để xin kiếm.
,Du khách ở xa tới, cứ tưởng họ là người cô đơn, tội nghiệp. Nào ngờ, họ có đầy đủ thân quyến. Khi bà vợ và đứa con nhỏ ra lê lết để xin, thì cách đó không xa, ông xã nhà đang ngồi nhâm nhi ly café bên chiếc Honda để chờ giờ đưa rước.

,Dù vẻ ngoài họ làm điệu bộ rất khẩn thiết, nhưng người bố thí chỉ được họ tôn trọng thực sự khi cho họ những món tài sản có giá trị lớn. Ngược lại, coi chừng, họ sẽ khinh bỉ ra mặt.

,Có lần, tại một nơi công cộng, một người ăn mày bại liệt vì teo cơ ngồi xin. Một phụ nữ nghèo bỏ cho anh ta một đồng 5 trăm bạc cắc. Người phụ nữ vừa quay lưng đi, anh ta quăng ngay đồng bạc ra đất với thái độ khinh bỉ hiện rõ trên nét mặt. Rồi một người khác lượm được, tưởng là tiền ai rơi rớt, bèn đem đến bỏ vào lại trong mũ để cho hắn. Hắn lại chờ người ấy quay đi, quăng đồng bạc ra xa hơn lần trước nữa!

,Dịp nọ, tại một chùa Ni, có đoàn Phật Tử đến dâng cúng tứ sự. Một ông già, miệng luôn niệm câu:
-A Di Đà Phật,
đến xin tiền và chúc lành cho từng thí chủ.
,Người ta cho ông ta tờ 10 ngàn, rồi vào cúng cho Tu Sĩ mỗi vị tờ 100 ngàn. Thấy vậy, ông ta đi theo xin tiếp vì đã cho ông ta ít. Thí chủ không cho thêm. Khi họ vừa leo lên xe để ra về, hắn lập tức đập vào xe, chưởi rủa:
,-Đ.mẹ mầy! Tụi bây cho tao được có nhiêu đây mà làm cái gì!

,Cũng có lần, tại một chùa khác; Phật Tử cúng dường một ít gạo, mì gói, đường và một bì thư nhỏ cho quý thầy-cô, với tổng giá trị mỗi phần quà cỡ 100 ngàn. Một em nữ bán vé số đến năn nỉ xin nơi các sư, các thầy. Có nhà sư đem 10 gói mì lẻ cho cô bé. Tưởng rằng sẽ được cảm ơn, thì nó liền mắng vị sư vô mặt:
,-Cho ba cái đồ đó tao không thèm lấy nữa!
,Sở dĩ nó chê, là vì nó thường xin được ở đồng bào và Phật Tử giàu có những tờ bạc lớn. Chỉ đi xin trong vai bán vé số như vậy 3 năm, nó đã ra mở được một cửa hiệu để buôn bán nhỏ, sắm xe đời mới và xài di động! Bây giờ nó không thèm xin nữa, mà nó chỉ bán nước cho du khách kiếm lời. Để đáp lại ân tình họ bố thí cho nó năm xưa, nên mỗi chai nước đáng 7-8 ngàn ở nơi khác, thì nó chỉ bán cho họ 10 ngàn thôi!

,Một số cao thủ còn dùng thủ đoạn nói xấu các Nhà Sư Khất Thực trước mặt đồng bào, để họ đừng cúng dường, nhằm để dành phần ấy và bố thí cho chúng!
,Chúng nói với họ:
,-Mấy thầy chùa đó là đồ giả dạng, là dân chuyên nghiệp đó. Toàn là Cái Bang không hà. Lầm chết!
,Tất nhiên, cũng không đáng trách lắm, vì lời họ nói có nhiều phần đúng với hiện thực. Bởi lẽ, họ cũng không đủ trí tuệ hay kinh nghiệm để biết phân biệt giữa khá nhiều là những
NHÀ SƯ KHẤT THỰC
-Thật và Giả
;
-cho nên, họ nói chung chung vậy mà.
,Chỉ trách là, chính bọn họ là Cái Bang đang đứng chần dần cả tập đoàn ở đó thì tự họ lại không thấy rõ!

,Đa số đồng bào tin theo.
,Phần vì bị ngoại đạo, tà giáo làm cho họ hiểu sai về Đạo Phật đã nhiều năm qua, phần vì sư giả đi Khất Thực cũng khá nhiều.
,Cho nên, đa số người dân thường xem Nhà Sư Khất Thực còn thua kẻ ăn mày!
,Bởi vậy, nhiều du khách, khi thấy một kẻ ăn xin thì sửa soạn tiền bạc để bố thí, ra vẻ người có đạo tâm; nhưng khi thấy một Nhà Sư thì họ lại khinh khỉnh, điệu bộ vênh váo ra mặt, hoặc làm ngơ như không thấy.
,Họ không thể ngờ, một số Nhà Sư đọc được ý nghĩ-thái độ ấy. Vì vậy, khi họ đem chút tài sản nhỏ nhoi đến để bố thí cho "ông đi xin"; thì đã bị Nhà Sư từ chối, không thọ nhận.

TRANG PHẬT TƯ

[,Bài nầy đăng lên TRANG đã lâu. Vậy mà, nay chúng tôi đi đâu, cũng thấy Đồng Bào bị tụi Cái Bang đóng kịch lừa đảo.
Ai đã đọc đến TRANG nầy, mà không giới thiệu cho nhiều người khác cùng được biết; thì người ấy thật là kẻ vô trách nhiệm, vô lương tâm, vô nhân đạo!]

1 nhận xét:

  1. A top quality steel barber pole with an adjustable head
    The Merkur 510 series of ford fiesta titanium adjustable heads offers adjustable performance with the titanium max trimmer 510 Merkur westcott scissors titanium 510 Series of Double Edge Safety titan metal Blades - titanium nipple bars Top Quality Blades,

    Trả lờiXóa

Mời Bạn Đọc-Viết
BÌNH LUẬN