-----
Opera-Trangphattu—Nghệ Thuật-Văn Học—Phật Giáo Hiện Đại

5 thg 8, 2012

Năm THÌN, Viết Về RỒNG

辰年,龙记事

(Dragon Year, writes about the Dragon)


,Ngày nay, cụm từ:
—"CON RỒNG CHÂU Á"
đang được nhiều người ưa dùng tại khu vực các nước Á Đông. Các nước hay khu vực đang phát triển vượt bậc về kinh tế và xây dựng tại Đông Nam Á như:
-Thái Lan, Sing Ga Po, Hồng Kông, Đài Loan...được xem như những
—CON RỒNG Á CHÂU.
,Việt Nam cũng mong muốn hy vọng làm được một
-Con Rồng Châu Á trong tương lai không xa; và là một trong những nước được đánh giá có nhiều triển vọng nhất, tiếp sau các nước đã phát triển.
,Nhưng, xin đừng mơ mộng viễn vông, thô thiển và xa rời thực tiễn!

,Cho đến khi nào, tầng lớp ăn bám xã hội vẫn trên đà phát triển và còn được đại đa số đồng bào quy y, lễ lạy, tán thán; để cho chúng đóng vai "Bồ Tát", sống ung dung, sung túc và thịnh vượng; thừa tiền của đủ nuôi cả gia đình, thân nhân, họ hàng, quyến thuộc; thì khi đó, đất nước vẫn ở trong tình trạng kém phát triển, nghèo hèn và vô học!

,Những đối tượng nào đã và đang là những kẻ ăn bám đồng bào và xã hội?
,Thật dễ biết, dễ thấy lắm!
,-Những kẻ nào, mà chúng đóng vai
—"BỒ TÁT",

những kẻ
—"THỪA ĐẠI PHÁP",

và đồng môn huynh đệ hay môn đồ đệ tử của chúng; là lớp ăn bám thứ nhất, phàm tạp, tham lam và dối trá bậc nhất!
,-Những kẻ xưng danh
—"Y BÁT CHƠN TRUYỀN",
nhưng Y-Bát chúng dẹp một bên; chúng sống đầy đủ, sung túc bằng tiền của của đồng bào trong các hộp "Ngọc"; là lớp ăn bám kế tiếp, với lòng tham lam và dối trá không kém!
,Có một số kẻ trong «tập đoàn» của chúng thì cũng làm bộ «Y-Bát» để «đi bát»; nhưng chúng cũng chỉ đi vì không gì ngoài mục đích vơ vét tiền bạc, thậm chí phần lớn để đem về nuôi vợ con, gia đình, quyến thuộc!
,-Những kẻ ít lao động, gần như không có nhiều gia sản; nhưng lại có thể xây dựng nên những Chùa, những Tháp, những Tịnh Xá...hay những Biệt Thự̣ lớn, tốn kém từ hàng chục cho đến hàng trăm tỷ bạc từ đồng tiền không tốn mồ hôi nước mắt.
,Đó là lớp ăn bám thứ ba và cũng sẵn lòng bội thực!

,Cái sai lầm, không phải là chuyện đem tiền của nuôi chúng. Bởi vì chúng có quyền được ăn để sống.
,Nhưng, tin tưởng, tán thán, ngưỡng mộ, kính trọng thái quá đối với chúng mới là sai lầm lớn.
,Từ sai lầm ấy, đã kéo cả gia đình, thân nhân, họ hàng; bỏ bê công việc cần thiết, lãng phí sức lực và tài sản để tụ tập nhau đi chu du và nghe những điều vô ích.
,Mọi người nghĩ rằng mình đi cầu Chánh Pháp!
,Than ôi! Tiền của quý vị bỏ ra lãng phí bao năm qua, đã thừa để mua đến mấy bộ
ĐẠI TẠNG KINH-NIKAYA.

,Chánh Pháp chỉ có ở đó, mà quý vị không tìm cầu, thì tổn của hao tài để kéo nhau đi tìm cầu nơi đâu?

,Đồng Bào và đặc biệt là những người Phật Tử phải tin hiểu điều nầy, rằng:
,-Công phu, công đức của tuyệt đại đa số người kia; là xấp xỉ con số Không, là rỗng tuếch!
,Tin, hiểu, chấp nhận sự thực nầy, thì đất nước sẽ lớn mạnh.
,Ngược lại, thì tài nguyên của Quốc-Gia luôn đứng trước nguy cơ thiếu hụt và tiến tới cạn kiệt!

,Trong một đất nước vốn đã nghèo, lại trải qua quá nhiều nạn ngoại xâm đô hộ, cướp bóc, chưa khôi phục hoàn toàn nền kinh tế sau thời nội chiến; mà còn tốn nhiều công sức, tiền của, tài sản để nuôi một lớp ăn bám đông đảo; tham lam, dối trá, nói dóc và ngụy biện; thì làm sao đất nước có thể phát triển được, lớn mạnh được, giàu có được để sớm trở thành Con Rồng cho được!
,Thử tính bình quân:
,-Mỗi năm, ngoài nuôi thân mạng, mỗi kẻ ăn bám kia còn có thể dư để dành chừng 50 Triệu bạc không tốn mồ hôi nước mắt!
,Chư vị hãy thử nhân lên, nhẩm tính xem; mỗi năm, đất nước và con người Việt Nam phải tiêu tốn bao nhiêu sức lực và tài sản!
,Con số ấy, nếu để đầu tư phát triển các tỉnh thành; thì chỉ cần sau 5-10 năm, là cả 64 tỉnh thành của đất nước đều đã trở nên cao đẹp!
,Một thời không xa, khi đất nước đang trong tình trạng đói kém; và khi đó, nguồn viện trợ của các nước ngoài, đặc biệt đối với những gia đình có thân nhân là Việt kiều ở nước ngoài thật quý giá và hữu ích.
,Thế nhưng, dần dà, đại đa số tài sản quý giá ấy chui gần hết vào trong những nấm mồ vô đáy, được ngụy trang bởi những bảng hiệu với những cụm từ đầy hoa mỹ...

,Vì lòng yêu đất nước, yêu thương đồng loại đang còn đói khổ:
,Hãy tỉnh ngộ!
,Hỡi Đồng Bào và người Phật Tử!


,Đất nước ta đang nghèo và đã phải trải qua quá nhiều đau thương, khổ ải. Đại đa số dân ta đang còn nghèo khó lắm và luôn ao ước sao cho đất nước được giàu sang, vững mạnh, hùng cường.
,Cho nên, bất kỳ ai, dù hữu ý hay vô tình; mà làm chậm đà phát triển của Quốc Gia, làm giảm thiểu mức sống của Nhân Dân, của Đồng Bào; thì đều xứng đáng liệt kẻ ấy vào hàng:
Tội Nhân của Lịch Sử Việt Nam!

,Vì lòng tham, vì ích kỷ, những kẻ ăn bám bội thực ấy có thể và đã làm Tội Nhân Lịch Sử.
,Tuy nhiên, những kẻ cơ hội kia không thể tồn tại quá lâu dài, đời nầy qua kiếp khác; để làm tổn hại cho Đất Nước, cho Nhân Dân; nếu như muôn người đều hiểu biết để đừng tiếp tay cho chúng nó.
,Ngược lại, nếu mọi người chẳng những không lên án, không vạch mặt, không khai trừ; mà còn cung kính, lễ lạy, cúng dâng, hầu hạ chúng; thì vô tình, vì thiếu hiểu biết nên mọi người đã tiếp tay cho những Tội Nhân Lịch Sử đó. Và vì vậy, vô tình; mọi người cũng tự biến mình thành đồng lõa, thành Tội Nhân của Lịch Sử Tiến Hóa!

,Thà rằng khi nhận thức còn hạn hữu, khi chưa biết thì thôi. Nay đã được phân tích để hiểu biết rồi, mà mọi người vẫn cố chấp không tin hiểu; thì chính mọi người đã đi ngược dòng lịch sử tiến hóa, chứ không ngoài ai khác cả.
,Nếu là vậy, mọi người đừng trách chi đến các nhà cầm quyền, hay lãnh tụ; hay Đảng Cộng Sản, hay 1 tổ chức nào cả. Vì chính mọi người làm vậy thì còn có trách ai được nữa!

,Xu thế thời đại, khi một đất nước có nhiều sự trì trệ, chậm tiến thì người ta cứ nghĩ đến việc thay đổi giới cầm quyền. Bởi mọi người thường cho đó là Gốc phát sinh.
,Nhưng, không hẳn đúng như vậy!
,Đối với bất kỳ một Quốc Gia nào, xã hội nào, thời đại nào; thì chính Nhân Dân, Đồng Bào mới thực là cái Gốc.
,Đối với niềm tin hay tâm linh, đặc biệt là
ĐỨC TIN

về các Tôn Giáo, thì cái Gốc ấy còn nằm sâu trong Tim, trong Ý thức, trong Nhận thức của mỗi người.
,Từ cái Gốc kia mới sanh ra muôn ngọn ngành, cành lá...
,Cho nên, nếu mọi người không nhận thức-phân biệt rõ điều nầy; thì khi quý vị muốn thay cái Gốc-Trụ Cột, mà cho dù làm được, cũng thực chỉ là mới thay cái Ngọn mà thôi!
,Nhưng nếu mọi người biết thay đổi ngay từ trong Tâm Thức-Ý Thức-Nhận Thức của chính mình; và chuyển nó thành hành động hiện thực, thì khi đó mới thực sự thay được cái Gốc. Từ đó, muôn ngọn ngành, cành lá...; sẽ tự động thay đổi theo, không cần tốn công sức, mồ hôi hay giọt nước mắt nào cả!

,Do đời sống kinh tế còn khó khăn, thiếu thốn mọi bề; nên đại đa số người dân còn lam lũ quê mùa, ít được hiểu biết; ít có điều kiện-phương tiện để tiếp cận với các thông tin chân thực, nên họ khó lòng phân biệt đúng sai.
,Nhưng tiếc thay, đại đa số kẻ đang ở vào hàng trí thức cũng nhận thức không hơn gì họ. Đã vậy, những kẻ nầy còn là lá cờ đầu để dẫn dắt nhiều người sa lạc, mê muội thêm; bằng sách báo, chụp ảnh, quay phim, cho đến tải tràn lan lên mạng Internet!
,Đồng Bào trong nước, vì nền kinh tế Quốc-Dân còn lạc hậu, chậm tiến nên ít hiểu biết đã đành. Việt Kiều ở nước ngoài, tại các nước văn minh; đáng lẽ phải có nhận thức cao hơn để nhắc nhở cho thân nhân trong nước. Tiếc thay, cũng chỉ ỷ mình nhiều tiền bạc; đến với Đạo, với Pháp cũng a dua, mơ hồ, si mê không kém; chứ không mấy ai thực sự tìm hiểu rõ để biết như thế nào là Đạo Phật, như thế nào mới thật đúng là Tăng Sĩ Phật Giáo.
,Tuy nhiên, cũng không đáng trách. Bởi mấy ông Sư hệ phái Nam Tông-Nguyên Thủy ở bên Mỹ, bên Pháp, bên Úc...; cũng chỉ là làm được các ông vua tiền bạc, đâu có hơn gì!

,Nói đến Tu theo Đạo Phật, thì trước hết là phải Từ Bỏ-Xả Ly.
,Trước tiên cần Từ bỏ gì? Xả ly gì?
-Danh Lợi! Bạc Tiền, Tài Sản, Địa Vị, Chức Vụ, Quan Tước...

,Thế nhưng nay, xem đám Tu Sĩ Phật Giáo kìa!
,Chúng có Chùa to Phật lớn, có thừa tiền bạc để gởi các Ngân hàng Ngoại Quốc; chúng đua nhau làm Quan Chức, chúng đua nhau ăn của Đồng Bào; để học, để thi lấy bằng cấp...!
,Than ôi! Mọi người mù mắt, đui mắt hết cả hay sao mà không thấy được?
,Kẻ càng tham lam, càng kiếm được Danh-Lợi bao nhiêu thì càng được nhiều người cho chúng là Cao Tăng-Đại Đức bấy nhiêu!
,Không mấy ai hiểu biết rằng:
-Chúng càng có Danh-Lợi bao nhiêu, thì đó chính là kẻ phản Đạo, bịp Quốc, mị Dân bấy nhiêu!


,Đừng trách chi một ông quan lớn nào tham nhũng, khi họ là người đời! Bởi vì, cái bọn xưng là "Tứ Đại Giai Không" mà cũng đã vơ vét thành Triệu Phú, Tỷ Phú.
,Đừng trách ông quan nào tham quyền ỷ vị, bởi vì cái đám thầy Chùa cũng chen nhau làm "Quan-Giáo-Hội", để chúng "lãnh đạo".
,Đạo Phật, là Đại Đạo Giải-Thoát; chứ đâu phải là đạo Đại-Tham Tài, Đại-Tham Danh, Đại-Tham Lợi, Đại-Tham Chức Vị đâu mà các ngươi lãnh đạo!
,Ôi! Quá khôi hài! Quá trơ tráo là cái đồng bọn tạp giáo, tà kiến; chuyên mị bịp dân, quen thói dối trá-lừa đảo!
,Cho nên, cái đám nầy mà cũng có kẻ dám chê thầy Thông Lạc ở
TU VIỆN CHƠN NHƯ

ư? Dù ông ta chưa chứng quả lớn, nhưng nhân phẩm, đạo hạnh và công đức ly xả, không màng thế sự của Người; cũng đủ tư cách để làm Thầy, làm Tổ; làm Cha, làm Ông nội của các ngươi rồi đó!

,Các em nhỏ thân mến!
,Nay các em tuổi còn ngây thơ, chưa có đủ nhận thức. Các em chỉ biết theo chân Cha-Mẹ.
,Khi đến Chùa-Tháp, các em thường sinh hoạt; thấy vui với bè bạn, vui khi cùng nhau ca-múa-hát, hoặc với phong trào
ca nhạc-kịch-cải lương. Các em thấy ngôi Chùa có vẻ như hiền hòa, thân thương.
,Nhưng các em biết chăng, có rất nhiều em bé cùng lứa tuổi với các em; giữa đời cơ nhỡ, lang thang; mà trong ngày thường chúng không mấy khi dám bước chân vào Chùa để xin ăn, trừ những ngày lễ hội có đông người chứng kiến.
,Vì sao vậy?
,Vì chúng đã từng vào ra nơi ấy, và biết rõ rằng:
—Những nơi ấy sẵn dành cho chúng sự đãi bôi, rẻ khinh, thậm chí là xua đuổi!
,Vậy thì, tại sao các em được nâng niu, chiều chuộng, săn đón; mà không bị khinh rẻ như bạn bè cùng lứa đang lâm cảnh cơ hàn, đói khổ?
,Vì Cha-Mẹ của các em có tiền rải ra nơi đó, các em biết không, tin không?

,Tuy còn ngây thơ, nhưng chắc các em từng nghe nói về các đất nước văn minh, hiện đại; với đời sống toàn dân khang trang, giàu mạnh, hùng cường.
,Khoảng 10 năm sau, các em nhớ hãy nhìn kỹ vào đất nước Việt Nam. Nếu đất nước Việt vẫn còn chậm tiến, với đời sống chung quanh các em vẫn còn sơ sài, lạc hậu và tạm bợ; thì các em có hiểu nguyên nhân vì đâu hay không?
,Vì rằng, đất nước ta có số lượng người ăn bám quá phàm tạp lại có số lượng quá đông!

,10 năm sau, các em sẽ khôn lớn, sẽ trưởng thành. Nếu các em vẫn phải tiếp nhận một gia sản Việt, kém cỏi, nghèo hèn; thì các em cần nhớ lại những ai đã làm nên Tội Nhân Lịch Sử.
,Chính những kẻ đang dùng nước bọt để mua lấy quá nhiều tài sản của Nhân Dân, của Đồng Bào; lấy quá nhiều tiền bạc của Cha-Mẹ các em, và cũng vì vậy nên làm cạn sức lực, tài nguyên của Quốc Gia; từ hơn ngàn năm qua, tới hôm nay và kéo dài cho đến mai sau nữa!

,Chỉ riêng chúng, lớp bán nước bọt kia; thì càng ngày chúng càng giàu có, càng trở thành Triệu Phú, thành Tỷ Phú!
,Vậy thì, chắc Đạo-Hạnh của chúng cũng cao hơn nhiều chăng?
,Than ôi! Các em hãy biết rằng:
Trong Đạo Phật nầy, kẻ nào càng nhờ Đồng Bào mà nhiều tài sản, mà giàu có; thì Đạo-Hạnh, ngược lại càng có giá trị Âm nơi kẻ đó!

,Hãy tỉnh ngộ!
,Hỡi Đồng Bào và Người Phật Tử!
,Đừng tiếp tay cho hàng ngoại đạo, tà giáo; để chúng ung dung bẻm mép, lừa dối và vơ vét thêm nữa!


Nhấp vào Hình để Đọc
POST cùng CHỦ ĐỀ:



TRÀNG PHÁT TỰ

1 nhận xét:

  1. Đây là lời Bình Luận về
    TRANG PHẬT TỬ,
    do bạn ut music gởi qua Email:

    [-------- Tin gốc --------
    Subject: Phat giao viet nam
    From: ut music < utmusic91@gmail.com >
    To: trangphattu@live.com]
    CC:

    NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT!

    Mình chỉ là một người mộ đạo, vô tình ghé ngang qua trang web của các bạn.
    Mình thấy trang web này có vẻ chỉ trích Phật giáo Đại thừa là chủ yếu. Nay mình có vài lời cho các bạn như sau:
    Chắc có lẽ các bạn chưa từng nghe qua câu nói của ngài Dục Vương - Vua A Dục, ngài cũng là một Phật tử thuần thành. Ngài nói rằng:
    "NGƯỜI TA KHÔNG NÊN CHỈ KÍNH TRỌNG TÔN GIÁO RIÊNG CỦA MÌNH VÀ BÀI BÁC NHỮNG TÔN GIÁO CỦA KẺ KHÁC, MÀ PHẢI KÍNH TRỌNG CỦA KẺ KHÁC VÌ LÝ DO NÀY HAY LÝ DO KHÁC. NHƯ THẾ TA CÓ THỂ LÀM CHO TÔN GIÁO MÌNH PHÁT TRIỂN VÀ GIÚP ĐỠ CÁC TÔN GIÁO KHÁC NỮA. NẾU KHÔNG TỨC LÀ TA ĐÃ TỰ ĐÀO HUYỆT CHO CHÍNH TÔN GIÁO CỦA MÌNH".
    Điều đó là đối với các tôn giáo khác nhau, huống hồ ta cùng một "người cha" sinh ra lại bêu xấu nhau như thế! Hơn nữa, các vị tăng sĩ của Đại thừa lẫn Tiểu thừa luôn thông qua nhau, tìm hiểu học hỏi những giáo lý, dung hòa với nhau và cùng rút ra những giáo lý chung mà Đức Bổn Sư đã dạy.
    Còn việc những vị tăng còn phạm giới thì điều đó là một lẽ thường tình thôi các bạn à! không nên chấp trước vào những điều này mà đi bôi xấu cho cả một tăng đoàn. Từ thời Đức Phật đã có những người không chấp hành giới luật rồi huống hồ ngày nay Phật đã diệt độ.
    Mình mong rằng các bạn sẽ có một cái nhìn sâu rộng hơn về tôn giáo của mình.
    Ông bà ta có câu:
    "Khôn ngoan đá đáp người ngoài, gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau".
    Thật hay đúng không các bạn!
    Mong các bạn hãy dụng tâm Phật, nhãn Phật mà soi xét sự việc.
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!


    Sau đây là nội dung phần
    LỜI HỒI ĐÁP
    Từ Trangphattu đến Ut Music!

    Trả lờiXóa

Mời Bạn Đọc-Viết
BÌNH LUẬN